Sunday, March 28, 2010

Voyager de retour à mon école bien-aimée

Journey back to my beloved school...
Central Philippine University(CPU)

I was sked to meet one of my classmate(isa sa mga pinaka close ko na klasm8 sa akin). Pero I called her last day, and she said na may pasok sya, napag alam ko na nag school sya ulit, taking LAW. as in pag aabugasya. Sabi ko wow! sosyal ang lola.. mag aabogado. From MEDTECH to Law... whaaaattt... Pero anyway, ok lang un kasi may pangbayad naman sya sa matrikula nya. hehehe.
Going back, ung nga kailangan ko pumunta ng school para mameet sya kasi may final exam sya and knowing na pregnant pa sya, kaya di ko na pwede sya yayain sa SMCT(short cut po ng SM City) hehehe. Kaya ako nalang ang pupunta sa school, I was very excited kc, almost 4 years na din na di ako naka balik ng school. Mula nung nag graduate ako, un ang huling punta ko ng schoool. kahit umuuwi ako every year,  pero di ako nakadaan ng school. hehehe(minsan tinatamad na din).

Here some pics i took while naghihintay sa classmate ko...

 Admin Building... Dito ako pumipila dati for enrolment..

Half Moon Drive... Daming lovers nabuo dito.. hehehe.. I used to sit here waiting for my next subject, and I end up sleeping.. sarap ng hanging dito. hehehe

Student Enterprise. Mula elementary dito na kami ng mga classmates ko kumakain.. Usually lahat ng kailangan ng mga students dito mabibili, from school supplies to uniforms... hehehe

This the site where Old Rose Memorial stand... paramg ginawa nilang events site. Usually dito ginaganap ung mga events ng mga students, from presentation to awardings..

I love this...

The New Valentine Building. Most of my math subjects dito ung classroom namin.

Harap ng New Valentine Building

Roblee Science Hall. Building namin.. Almost of my college life dito ako nakatambay.

Me and my classmates used to tambay here waiting for our next subject.

Alfonso Uy Building. Mini mall ang tawag ko dito.. hehehe.. almost parang mall na kasi.. from food court to cellphone shop to travel agency to LBC to Internet shop. hehehe.. basta parang mall.

I love this site.. hahaha.. we used to tambay here and mag site seeing.. hahahaha

Love this...

Working students busy cleaning. One thing that I love bout my school is that, they really support the working students.


Pacute lang po.. hehehe

The Big Field





 pacute na nama.. hehehe

Kinda creepy..

 Hahaha.. we sat here waiting for our grades sa Chem 111.. hahaha...

First Classroom.... Chem 111

Franklin Hall... HQ namin sa ROTC.

The Engineering building.. Dito sana ang pangarap ko kaso ang layo sa gate eh.. hehehe.. kaya Medtech nlang kinuha ko kc malapit lang. Hahaha

Gazebo...

University Church


 
My First School.. hehehe Kindergarten Batch 1991

Dito na muna... ang haba na... May part 2 pa po eto......

No comments:

Starting Over Again...

 Its been a while... Time came fast, days became weeks, weeks became months and months became years.. may last entry was I guess dated 2016 ...