Monday, March 8, 2010

Les Gens Que Je Manquerai Vraiment


Les Gens Que Je Manquerai Vraiment
(People whom I will really miss)
After 10 months of stay at the clinic, hindi na bago sa akin ang maging kaclose ang mga people dun sa clinic. Alam ko, iba sa kanila naging nakasamaan ko rin ng loob o masama loob nila sa akin, pero alam ko pawang mga work related lang ang mga yun. Hehehe.  I want to take this opportunity to describe and thank them isa-isa…(blog ko to, walang pakialamanan! hehehe)
Sir Bien: The Rich boy!- mapera po ang tao na to, palibasa accountant.. Pagbibilang ng pera ang trabaho.. hehehe. Financer sa inuman. Mainit ang ulo kapag may CA ako. Hehehe.. Pero mabait etong tao na to. Marami pa akong utang dito(sabi nya). Sir Bien, thanks sa mga approval ng CA at reimbursements. Hehehe… Hope to join your gimik soon.
Jun: Mr. Genius daw! Network engr. (MIS) ng MHC. Magaling sa mga computer stuff, kung sa bagay trabaho nya yun. Hehehe. Makulit, matakaw sa pagkain, mabait(pag may lagay. Hehehe. Joke) naalala ko nagkagalit kami nito.. almost one month di nag pansinan, binura ako sa facebook nya. Hahaha.. Jun, thanks sa mga movies at sa windows7. Hehehe
Kath(Juan): Ate kath aka MOMMY(pronounce as Mo-me. British accent daw). Reyna ng mga nurses staff. Mabait pero mataray. Hehehe. Mainit ang dugo nito sa akin nung bago pa ako.hahaha. Naalala ko dati, nag away kmi sa dahil mga boys nya. Hehehe. Joke ate! Pero lately, galit galitan parati, palibasa BUNTIS. Hehehe. Ate Kath, thanks sa mga Help sa mga patients(ACU at preemp).
Jean: Mame. Asawa ni dade. Hehehe. Mabait pero mataray. Makulit din. Tagbantay ng mga babae na patients s Drug Test. Mamme, thanks sa lahat. Invite me sa kasal nyo ni dadde.
Cy: Dadde. Asawa ni mame. Kalbo sya nung ako dumating sa clinic, kalbo pa rin ngaun na paalis na ako. I wonder how do you look with long hair. Hahaha. Thanks dadde sa pag assist sa mga pasyente. GAME?!!!
Bea: Hazel ang tawag ko dito. Naiinis kapag tinatawag ko sa real name nya. Hehehe. Pinag titripan ko ang headband nya na pink. Hehehe. Like others nurses, mataray pero mabait din. Thanks Hazel.
Shiela: Ganda ang palayaw ko sa kanya. Hahaha. Hindi kumakain ng rice sa tanghali. Sarap asarin nito. Hehehe. Thanks She, sa mga serious talk during lunch time.
Angel: Anggi. Isa sa mga magagandang nurses sa MHC. Anggi, sino si Happiness nayan? Reveal mo na. hehehe. Anngi, thanks sa mga moments. Hope you will find Happiness, (kung cno man sya).
Laarni: Kapatid. Eto ang pinaka close among sa nurses. Eto yung babae na martyr. Niloloko na ng guy, tudo txt pa rin. Hehehe. Kapatid, I really enjoy having lunch with you. Thanks and God bless sa love life.
Chanda: X-look-a-like. Oo, kamukha nya po ang aking namayapang  kasintahan. Subrang mabait na tao eto. Chief Radtech ng MHC. Maam chands, thanks sa mga advice at sa mga libreng xray. Hehehe.
Che-che: Chelai daw palayaw nya. Kasama sa mga takbuhan. Hehehe. Taga turo sa akin sa ECG. Ang daming raket ng taong eto. Hehehe. Maam che, thanks mga advice at moments natin sa Race for Life. (I’ll upload all the pics soon). Invite mo ako sa blessing ng bahay mo ha. Hehehe.
Angel: Gelai. Babaeng kuntodo make up. Hehehe. Kasama ko parati sa almusal. Isa sa mentor ko sa ECG. Hanep sa party. Gusto parati mag papicture gamit phone ko. Sya ang may pinaka maraming pics sa phone ko. Hehehe. Gelai, thanks sa lahat.
Erline: Maam Erline. Nurse supervisor.  Kasama sa gym, daig pa ako sa dalas ng pagpunta sa gym. Hehehe. Head turner sa gym ng mga boys. Hehehe. Maam Erline, thanks po sa mga turo mo. I’m really glad to work with you.
Joyce: Maam Joyce. Taga approve ng mga maxi request. Nanay ni  janjan. Hehehe. Maam Joyce thans pos a pagtulong sa akin sa mga LOA. Hehehe.
Rubie: Rubs. Isa din sa mga magaganda sa MHC. Mabait pero may tupak din minsan. Ok kausap to. Kasama sa mga break at lunch. A true friend. Medyo pikunin. Hehehe. Kasama ko sa lab kapag mag isa lng ako nakaduty. Hahaha. Ang dali turuan sa lab. Hehehe. Kunting training nlng medtech na sya. Hehehe. Rubs, thanks sa pag sama at pag help mo sa akin sa lab. Thanks din sa pag tiwala mo sa akin. Totoong kaibigan ka talaga.
Emie: Nay Emie. Kasama sa break sa dunkin at lunch sa Goldilocks at Chow King. Nanay ang turing ko dito. Like my real nanay, mainit din ang ulo, minsan. Hehehe. Nay emie, thanks po sa mga payo, at sa pag share mo sa akin ng life story mo.
Tess: Ate Tess. Mainit ang ulo sa akin kapag may CA ako or kung may ipapa retrieve ako na DR or resibo. Hehehe. Thanks ate tess sa lahat. Ninong ako sa upcoming na anak mo ha. Hehehe. (Yaw ko na lagay ang ibang description mo ditto. PG13 ang Blog site ko. Hehehe)
Jacky: Nene (katorse). Kasangga sa mga kwentohang pang may-asawa. Hahaha. Paborito naming ang teleseryeng Katorse. Hehehe. Subrang bait nito, sya na minsan ang nag sususlat ng reimbursement form ko. Hehehe. Ne, thanks sa mga tulong mo. Hehehe. Kwentohan tau parati sa FB. Hehehe.

Hanggang dito nalng muna. Sa mga staff na wala dito sa blog entry ko na to, sorry po next entry ko nalang po kau. Antok na talaga ako. Its 12:35 am nap ala.
Disclaimer: Guys, sana di kau ma offends sa mga description ko sa inyo dito sa entry na eto. hehehe. Pasensya na rin sa mga grammar ko.



No comments:

Starting Over Again...

 Its been a while... Time came fast, days became weeks, weeks became months and months became years.. may last entry was I guess dated 2016 ...