Saturday, March 27, 2010

Iloilo Trip

Saturday March 27, 2010

1:30AM: I woke up with the sound of my CP alarm.
               I hurriedly got up and took a bath at nagbihis. Before I left the house i did check the door locks,    windows, unplug household equipments and things na naka kalat.

2:00AM: I took a van to coastal mall, and took bus going to terminal 2.

2:45AM: I arrived at the airport at nag check In ng mga dala ko. Sabi ng teller, 4:30 pa daw ung boarding..

Around 3am: May tumabi sa akin na babae. I know she's an ilongga, kasi she speaks ilonggo in loud voice. Kahit malakas na ung sound sa aking Ipod(Note: In Ear na headset gamit ko), malakas pa rin ang dinig ko sa mga sinasabi ko. Subrang anotok tlga kasi ako, hindi kasi ako nakatulog ng maayos kagabi, (12am na ako nakatulog then maaga pa ako nagising.) i was expecting na maka idlip ako kahit kunti kasi 4:30 pa naman ung boarding ko. sa subrang inis ko, I got up and umalis sabay sabi "ÄNG INGAY NAMAN!". ( Ang sama ko diba?) hahaha...

4:30AM: Nag board na nga kami ng plane. hehehe. I was nervous na baka ung babae na un, ay maging katabi ko rin sa seat. hehehe. Buti nlang hindi sya. hahaha.


5:10AM: Nag Take Off ung eroplano.


6:05AM: Nasa airport na kami ng Iloilo. Na touch talaga ako dahil sinundo ako ng classmate ko na si Edgar. hehehe. Hinatid pa talaga ako sa bahay. Kasi sabi ko sa kanya i-drop nalang ako sa sa waiting shed na malapit sa amin at mag lakad nalang ako para hindi sya ma-late sa pagpasok sa hospital. But, he insisted na ihatid ako sa gate namin. hahaha.... (Kaya nga mahl na mahal ko cla na mga classmates ko) hehehe

At pumasok ng bahay... kamustahan at kwentuhan with family....

2 comments:

Random Student said...

minsan ang journey ang what's worth telling. by journey i mean the travel itself. exciting kapag may pupuntahan ka at papunta ka na doon

phrench said...

hehehe.. tama ka bro. thanks sa pag daan sa blog ko..

Starting Over Again...

 Its been a while... Time came fast, days became weeks, weeks became months and months became years.. may last entry was I guess dated 2016 ...