Saturday, April 10, 2010

Running after You

After  the worship night at Victory Alabang( Thursday, April 8) Some of the singles planned to jog aroound Alabang. Since next day is Holiday, dami ang gusto sumama, sympre hindi ako papahuli, sumama ako... hehehe. For the reason na makipag bonding sa mga kasama ko dati sa LG. at sympre maging fit, dba? hehehe.. Almost 2 weeks na rin kasi ako nawala sa gym and medyo tumataba at naging sakitin na naman ako.




Friday April 9, 2010 (Araw ng Kagitingan)
4am: Nagasisng ako at nag gayak para pumunta sa alabang. Medyo may kalayuan kasi ung bahay namin sa alabang kaya medyo maaga lng ako nagising. Ayaw ko naman magpahintay. hehehe. Dyahe kaya un. (hehehe.. Dami pa explination.. di nlang sabihin na excited sa takbo. lol)

5am: Sa crossing ng Molino at Daang Hari, may pumara sa akin na van. Pinagbuksan nila ako at sumkay na ako. 5 minutes later, inabot koung wallet ko get some money to pay my fare. Inabot ko sa kuya driver ang 20 pesos bill for my fare, "Kuya, Alabang po" sabi ko. After ilang minuto, binalik nya po eto at sinabi, "Bro, ok lang anyway dadaan naman kami ng family ko sa alabang." At dun ko na pansin nga hindi un van na pang pasahero, van un pang family. hehehe. Napansin ko may mga bata, lolo't loa. hehehe.. Siguro they were bound to go to a vacation trip or to beach. Kasi marami silang mga gamit sa likod. Pero medyo ko maaninag kasi madilim pa nun.
Medyo natuwa ako kasi  God already planned my day. hahaha.He did provide my transportation at wla pang bayad. hehehe. One thing nakaka tuwa dun is that hinatid pa nila ako sa McDo ATC, kasi dapat baba nalang ako sa likod ng ATC kasi dediretso sila ng Alabang, pero they insist na hatid ako sa harap ng Mcdo talaga. hehehe.Siguro concerned lang sila sa safety ko kasi madilim pa that ime.
Walang humpay na pasasalamat ang sinabi ko from the point na magstop plang ung van, nag thank you ako, paulit ulit, until nanakasara na ung door ng  van. hehehe.

Napagtanto ko na, si God, gagamit Sya ng ibang tao para ma Bless ka. Kristyano man o hindi. Minsan tau, ang tulung ni God na sa harap na natin pero hindi pa rin natin napapansin. (Please see marvin blog post i am gift from heaven we all are a good example of stories how people neglect the gift(help) ni God.)


5:29am : nakarating ako ng Mcdo ATC, si Bryce palang ang nakita ko nandun. Tinawagan ko na rin si kelvin, pero paparating na rin sya kasi naghahanap pa ng place para mag park.



5:45am: We start to jog.

We decided  to jog around the Palms avenue near Filinvest.
Dahil din sa pag gym ko kahapon. medyo di ko kinaya na tumakbo. Nauna silang tatlo( Bryce, Ninoy,and Kelvs.) Naglakad lakad nlng ako, and napasarap ako ng kwentohan sa isang kasabay ko na matanda. hehehe
I end up nawala sa tatlo. hahaha... pinilit ko sila hinanap pero di ko makita sila, medyo malau na siguro sila sa akin. pero tuloy pa rin ako sa pag walk at kunting takbo.

6:50am : I decided to go back where Kelvin park his car. Alam ko na dun din kami magkikita. I called Ivin  na to ask for ninoy's number kasi alam ko si ninoy at ako lang ang maydalang cp. But Ivin said na magkakasama nga silang apat. hahaha. Sinundo pala nila si Ivin kaya pala di ko mahanap sila.

Around 7am na kmi nagkita kita dun sa parking lo ng Mcdo where Kelvin park his car.

Habang naghihintay sa kanila, I took some pics... sympre pics ko. hehehe

pacute habang naghihintay...

Ivin, Me, Bryce, Ninoy, and Kelvin

another pic...

8am: Nagsiuwian na kmi. Hinatid ni kelvs sila lahat isa isa...

Me and kelvs decided to go swimming sa amin.. pero di na ako naka kuha ng pics..

I cook some healthy foods for lunch...

Laswa(gulay), Tokwa, and isda.


"And my God will meet all your needs according to his glorious riches in Christ Jesus."
                                           Philippians 4:19  

 "However, I consider my life worth nothing to me, if only I may finish the race and complete the task the Lord Jesus has given me--the task of testifying to the gospel of God's grace." 
Acts 20:24

4 comments:

Jepoy said...

VCF ka pala nice one :-D Thanks for droppin' by my site. God Bless!

phrench said...

@jepoy: opo VCF alabang po. nice blog nyo po.. hope to see u sa mga eyeball.. hehehe.. care to exchange link.. God bless!

random student said...

i so agree about God having mysterious ways (using whatever, whoever can speak life in our lives).

@ poy: nakikirelate?! haha! ibahin mo si Phrench, active.

phrench said...

@ramdom: thanx bro sa pag daan.. Agree to that... waag lang tau maging bulag sa mga tulong Nya....

@jepoy & random: Hope to see u mga bro in flesh(magkita sa eyeball) hehehe..

Starting Over Again...

 Its been a while... Time came fast, days became weeks, weeks became months and months became years.. may last entry was I guess dated 2016 ...